Colour Matching #3

Last updated: 13 Feb 2020  | 

Colour Matching #3

พบกันอีกครั้งกับ  Colour Matching  คราวนี้เป็นครั้งที่ 3  แล้วนะคะ  ผ้าที่เลือกไว้สำหรับจับคู่ยังคงเป็นผ้าสีสดใสเหมือนเดิม

คราวนี้นางเอกของเราเป็นผ้าลายดอกแบบโมเดิร์น  Fusion Budqet Abloom    ของบริษัท  Art Gallery Fabrics  

ผ้าลายนี้สวยมากค่ะ  เป็นลายที่เหมือนเราระบายสีหลากหลายสีลงบนผ้า  มีทั้งส้มสด ส้มอ่อน ฟ้า  เขียวหลากหลายเฉด  และสีดำ  ซึ่งผ้าลักษณะแบบนี้  เราสามารถจับคู่ได้ง่ายมาก  เพราะเข้ากับสีอะไรก็ได้  มาลองดูกันค่ะ

คู่แรก   ลองจับคู่กับผ้าสีส้มซึ่งดูจะเป็นสีที่เด่นที่สุดของผ้าลายนี้  ถ้าเราจับคู่กับสีส้มสด  งานที่ออกมาสีก็จะเข้มเท่า ๆ กัน  น่าจะเดาได้ไม่ยาก  เลยลองจับคู่กับสีส้มอ่อน  ที่มีลายในตัวเล็กน้อย  งานออกมาก็เลยดูหวานขึ้น  และใช้สีฟ้าที่เป็นสีเดียวกับลายดอก  ตัวดาวก็ดูโดดเด่นขึ้นมา

คู่ที่สอง   คราวนี้ลองจับคู่กับสีเขียวอ่อนซึ่งหวานไม่แพ้กับสีส้มของคู่แรก  ปรากฏว่าคู่นี้ออกมาสวยเหมือนกัน   สีส้มในลายดอกดูจะหายไปไม่เด่น  ถ้าจะใช้สีฟ้าแบบคู่แรกเป็นแบคกราวน์คงจะกลืนกันไป  เลยใช้สีน้ำตาลแทน  ได้ผลสมใจ  Lemoyn Star ของเราดูเด่นเหมือนกัน  

ถ้าเรามีผ้าสีเขียว ๆ ไม่รู้จะจับคู่กับสีอะไรถึงจะดูน่าสนใจ  ลองดูคู่สีนี้นะคะ เขียว-น้ำตาล  เป็นคู่สีตามธรรมชาติ  ลองนึกถึงต้นไม้สีน้ำตาลกับใบไม้สีเขียว  งานจะออกมาเย็นสบายตาดีค่ะ

คู่สุดท้าย  คราวนี้ลองเปลี่ยนแนวเอาผ้านางเอกของเรามาเป็นผ้าพื้นหลังบ้าง   โดยปกติแล้วเราคงจะชินกับผ้าพื้นหลังเรียบ ๆ ไม่มีลวดลายหรือสีฉูดฉาด

เมื่ออยากรู้ว่าถ้าผ้าพื้นหลังเป็นผ้าที่มีลวดลายมาก ๆ อย่างผ้าชิ้นนี้  ลายดาวของเราควรจะจะใช้ผ้าแบบไหนดี  เลยเลือกเอาผ้าพื้น มาทำเป็นดาวแทน  แล้วใช้คู่สีตรงข้ามแบบส้ม - ฟ้า  ซึ่งมีความเข้มเท่ากัน  เพื่อดึงให้ดาวลอยออกมาจากพื้นหลังให้ได้

จะเห็นว่าผ้าลายเดียวจับคู่กับผ้า 3  ลายก็ให้อารมณ์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

ทำงานชิ้นใหม่เมื่อไหร่อย่าลืมลองจับคู่กับผ้าแปลก ๆ บ้างนะคะ  ได้ผลยังไงมาแชร์กันเป็นประสบการณ์ก็ดีค่ะ

ผ้าที่ใช้ในเซ็ตนี้


นางเอกของเรา   Fusion Budqet Abloom    โดย  Art Gallery
สีส้มอ่อน    Morning Walk Sahuaro Picks Tang โดย  Art Gallery
สีเขียว  Flower Element Kiwi  โดย Art Gallery
สีน้ำตาล  Stoneheng Gradation  โดย  Northcott
สีฟ้าหวาน  Stoneheng Gradation Bright  โดย  Northcott
สีฟ้าเข้ม  Toscana Capri โดย  Northcott
สีส้มสด  Vincent Van Goh Flame  โดย  Robert Kaufman

Colour Matching  ลายอื่น ดู ที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy