The Littleworld of Jacqueline Morel

Last updated: 13 Feb 2020  | 

The Littleworld of Jacqueline Morel

ขอแนะนำหนังสือที่น่าใจ น่ามีไว้ครอบครอง   The Little World of Jacquline Morel  ของสำนักพิมพ์ Quilt Mania  ซี่งขายดี จนต้องมีการพิมพ์ซ้ำ    หนังสือเล่มนี้ดูน่ารัก ชิ้นงานดูเรียบง่าย แต่มีเสน่ห์  ผิดกับหนังสืองานควิลท์ที่เห็นทั่วไป      

หนังสือของอเมริกาจะเป็นงานบล็อกซะส่วนใหญ่  งานแอพลิเคก็จะเป็นงานจักร  รูปแบบงานดูอลังการ   สีสันออกแนวสดใส  เน้นเทคนิคมากมาย        

ถ้าเป็นหนังสือของญี่ปุ่นสีสันจะออกแนวทึม ๆ เล็กน้อย  งานแอพพลิเคจะดูละเอียดยุบยิบ ควิลท์กันมากมาย   จนน่าสงสัยว่างานแต่ละชิ้น  ใช้เวลาทำนานเท่าไหร่     

งานแทบทุกชิ้นในหนังสือเล่มนี้   ดูเหมือนจะเป็นงานเย็บมือ  ไม่ซับซ้อนนัก ใช้แพทเทิร์นง่าย  เช่นการต่อผ้าสีเหลี่ยมเล็ก ๆ ธรรมดา   หรืองานแอพพลิเคก็จะเป็นงานเรียบง่าย  ดูแล้วชวนให้ลงมือทำ  เพราะน่าจะใช้เวลาไม่นานนัก สำหรับงานแต่ละชิ้น     สีสันที่ใช้ก็ดูอบอุ่น เป็นงานสไตล์ยุโรป  คล้าย ๆ งานของญี่ปุ่น  แต่มีสีสันสว่างกว่า  งานบางชิ้นดูน่าสนใจ  น่าทำไว้เป็นของเล่นหรือทำเป็นของใช้ในบ้าน

 ชิ้นนี้เป็น Log Cabin ธรรมดา  แต่เลือกใช้เศษผ้าที่ดูสีสันกลมกลืนกัน  เวลาเอามาห่มคงดูอบอุ่นไม่น้อย

 เช่นงานชิ้นนี้  เป็นเหมือนตารางธรรมดา  เอามาใส่ลูกเล่นให้ดูน่าสนใจ 

 

งานแอพรูปเด็กหญิง มีรูปแบบที่แปลกไปจากเด็กหญิงซูที่เราเห็นกันทั่วไป  

 

ผ้าโชว์รูปเครื่องครัวก็น่าทำไม่น้อย  แค่แอพพลิเคง่าย ๆ  ใส่บอร์เดอร์เลายตารางธรรมดา  ไม่ต้องควิลท์  ทำเสร็จแล้วเอามาแขวนในห้องครัว  คงทำให้ห้องครัวดูน่ารักขึ้น  

ถ้าชอบลองสั่งซื้อได้ที่ Quilt Mania นะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy