The Littleworld of Jacqueline Morel

Last updated: 13 ก.พ. 2563  | 

The Littleworld of Jacqueline Morel

ขอแนะนำหนังสือที่น่าใจ น่ามีไว้ครอบครอง   The Little World of Jacquline Morel  ของสำนักพิมพ์ Quilt Mania  ซี่งขายดี จนต้องมีการพิมพ์ซ้ำ    หนังสือเล่มนี้ดูน่ารัก ชิ้นงานดูเรียบง่าย แต่มีเสน่ห์  ผิดกับหนังสืองานควิลท์ที่เห็นทั่วไป      

หนังสือของอเมริกาจะเป็นงานบล็อกซะส่วนใหญ่  งานแอพลิเคก็จะเป็นงานจักร  รูปแบบงานดูอลังการ   สีสันออกแนวสดใส  เน้นเทคนิคมากมาย        

ถ้าเป็นหนังสือของญี่ปุ่นสีสันจะออกแนวทึม ๆ เล็กน้อย  งานแอพพลิเคจะดูละเอียดยุบยิบ ควิลท์กันมากมาย   จนน่าสงสัยว่างานแต่ละชิ้น  ใช้เวลาทำนานเท่าไหร่     

งานแทบทุกชิ้นในหนังสือเล่มนี้   ดูเหมือนจะเป็นงานเย็บมือ  ไม่ซับซ้อนนัก ใช้แพทเทิร์นง่าย  เช่นการต่อผ้าสีเหลี่ยมเล็ก ๆ ธรรมดา   หรืองานแอพพลิเคก็จะเป็นงานเรียบง่าย  ดูแล้วชวนให้ลงมือทำ  เพราะน่าจะใช้เวลาไม่นานนัก สำหรับงานแต่ละชิ้น     สีสันที่ใช้ก็ดูอบอุ่น เป็นงานสไตล์ยุโรป  คล้าย ๆ งานของญี่ปุ่น  แต่มีสีสันสว่างกว่า  งานบางชิ้นดูน่าสนใจ  น่าทำไว้เป็นของเล่นหรือทำเป็นของใช้ในบ้าน

 ชิ้นนี้เป็น Log Cabin ธรรมดา  แต่เลือกใช้เศษผ้าที่ดูสีสันกลมกลืนกัน  เวลาเอามาห่มคงดูอบอุ่นไม่น้อย

 เช่นงานชิ้นนี้  เป็นเหมือนตารางธรรมดา  เอามาใส่ลูกเล่นให้ดูน่าสนใจ 

 

งานแอพรูปเด็กหญิง มีรูปแบบที่แปลกไปจากเด็กหญิงซูที่เราเห็นกันทั่วไป  

 

ผ้าโชว์รูปเครื่องครัวก็น่าทำไม่น้อย  แค่แอพพลิเคง่าย ๆ  ใส่บอร์เดอร์เลายตารางธรรมดา  ไม่ต้องควิลท์  ทำเสร็จแล้วเอามาแขวนในห้องครัว  คงทำให้ห้องครัวดูน่ารักขึ้น  

ถ้าชอบลองสั่งซื้อได้ที่ Quilt Mania นะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้