Star of David

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  | 

Star of David

Star of David ในทางประวัติศาสตร์เป็นสัญลักษณ์ของกษัตริย์เดวิดและกษัตริย์โซโลมอน  แต่ในทางจิตวิญญานแล้ว  Satr of David เป็นสัญลักษณ์ของพลังงานที่ตรงข้ามกัน  เพราะลักษณะของดาวเกิดจาก สามเหลี่ยมด้านเท่า 2 อันมาซ้อนกันในลักษณะกลับหัว  คือการประสานกันของร่างกายและจิตวิญญาน  

Star of David อาจหมายถึงประสาทสัมผัสทั้งหก ได้แก่ ฤทธิ์เดช สติปัญญา ความสง่างาม ความเมตตา ความรักและความยุติธรรม  ซึ่งเป็นพื้นฐานพลังของการหยั่งรู้  จึงนิยมำมาทำเครื่องรางของขลังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่างหนึ่ง

สำหรับงานควิลท์ Star of David จะใช้เทคนิคการเย็บแบบ English Paper Piecing แบบเดียวกันกับ Moravian Star  แต่มีขนาดเล็กกว่ามาก และมีลักษณะเป็น 2 มิติ

อุปกรณ์ที่ต้องใช้มี

กระดาษรูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน จำนวน 12 ชิ้น  

ผ้าสำหรับทำดวงดาว 1/4 หลา

กาวแท่งทาผ้า

กระดาษหรือพลาสติกแข็งสำหรับทำเทมเพลตตัดผ้า

เข็มเย็บผ้า ด้าย กรรไกร

 

การเตรียมงานจะใช้วิธีเดียวกับ Moravian Star

ดาวน์โหลดแพทเทิร์นได้ที่นี่


อยากได้สีไหนเลือกทำได้เลยค่ะ   งานชิ้นนี้เราจะทำเป็นดอก 2 ดอก แต่ละดอกประกอบด้วยสี่เหลี่ยม 6  ชิ้น  รวมทั้งหมด 12 ชิ้น  เอ๋เลือกใช้ผ้าลาย Northcott Christmas Woodland Snowflakes White  หรือใช้ลาย Christmas Wonder Red หรือ Christmas Wonder Blue ก็ได้

ในแต่ละให้เอามาสอยพันริมติดกันก่อน 2 ชิ้น จำนวน 2 ชุดก่อนที่จะสอยชิ้นที่สามติดกัน  จะได้สี่หเหลี่ยม 3 ชิ้นติดกัน 2 ชุดตามรูป

นำทั้ง 2 ชิ้นมาติดกันจะได้ดาว 1 ดวง

ทำแบบเดียวกัน 2 ดวง

สอยดาวทั้ง 2 ชิ้นติดกัน  ให้เริ่มจากบริเวณจุด Start แล้วสอยไปจนรอบก่อนที่จะหยุดบริเวณจุด finish เพื่อเว้นช่องไว้สำหรับยัดใย

ก่อนจะสอยปิดให้ทำใส่สายสำหรับห้อยก่อน

ถ้าสายห้อยมีความหนามาก ให้สอยคร่อมแบบบนี้

ช่องเปิดสำหรับยัดใย

ยัดใยไม่ต้องมากให้ดาวมีลักษณะนูนเล็กน้อย

สอยปิดจนหมดแล้ว  ถ้าบริเวณปลายดาวไม่แหลมให้บีบปลายช่วยเล็กน้อย  เพราะมีกระดาษเป็นโครงอยู่ด้านใน

ทำหลาย ๆ ดอก หลาย ๆ สีแล้วนำไปแขวนบนต้นไม้ให้บรรยากาศแห่งความรื่นเริงได้ดีเลยค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้