Machine Hawaiian Quilt Class

Last updated: 14 มี.ค. 2567  | 

Hawaiian Quilt Class

Hawaiian Quilt งานควิลท์ที่ต้นกำเนิดจากหมู่เกาะฮาวาย  เป็นงานที่ได้รับความนิยมไปอย่างแพร่หลายทั่วโลก  ด้วยความสวยงามของลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ  ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนผืนผ้า เพียง 2 ชิ้น มีจุดเด่นที่ลวดลายมีลักษณะเป็นสมมาตรกัน 8 ทิศ  และเพิ่มความน่าสนใจด้วยการควิลท์ที่มีลักษณะสะท้อนออกไปเหมือนระลอกน้ำ (Echo Quilt)



Hawaiian Quilt ดั้งเดิมเป็นงานมือ  เมื่อทำเป็นงานผืนใหญ่ดูน่าประทับใจ  เพราะผู้ทำต้องใช้ความอุตสาหะในการทำมาก   ในช่วงหลัง ๆ มีการประยุกต์มาทำเป็นงานจักร ซึ่งมีเทคนิคแตกต่างกันออกไปหลายวิธีตามความถนัดของแต่ละคน


 

ในชั้นเรียนนี้ผู้เรียนจะได้


เรียนการทำ Hawaiian Quilt   2 วิธี  ซึ่งแต่ละวิธีจะเหมาะกับงานขนาดเล็กใหญ่ต่างกัน และมีข้อดีข้อเสียต่างกัน   ผู้เรียนสามารถเลือกใช้เมื่อทำงานชิ้นต่อไปได้  
การทำ Echo Quilt   โดยเลือกใช้ตีนผีที่ช่วยให้การทำ Echo Quilt สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น


ชิ้นงานที่ได้ในชั้นเรียน


 Hawaiian Quilt ลาย Hibicus ขนาด 16” x16” สำหรับนำไปทำเป็นหมอนอิงหรือผ้าโชว์  เป็นงานขนาดเล็ก สำหรับผู้เรียนได้ฝึกทำความเข้าใจในการเย็บและควิลท์ก่อนที่จะลงมือทำงานชิ้นใหญ่ในข้อ 2) 
 Hawaiian Quilt ลาย Angle’s Trumpet ขนาด 40”x40”   ผ้าโชว์ขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกนิดท้าทายความสามารถในการทำงานมากขึ้น  ออกแบบมาในสไตล์ Watercolour Hawaiian Quilt  ที่เลือกใช้ผ้ามีน้ำหนักอ่อนแก่ไม่เท่ากันมาสร้างความน่าสนใจให้ชิ้นงานเพิ่มมากขึ้น

การทำงานทั้ง 2 ชิ้นนี้จะมีวิธีการประกอบที่แตกต่างกัน



รายละเอียดการเรียน


เรียน 2 ครั้งห่างกันครั้งละ 1-2 สัปดาห์  ตั้งแต่ 9.30-16.30 น.
ชุดคิตประกอบด้วยวัสดุสำหรับทำงานทุกชนิด,ผ้า สำหรับทำงานชิ้นเล็ก(สามารถทำหมอนอิงได้)  ชิ้นใหญ่ ,ใย ,ผ้า backing ยกเว้น ด้ายสำหรับแอพพลิเคและด้ายควิลท์

 

ชมผลงานนักเรียนได้ที่นี่

สนใจเรียนติดต่อได้ที่

FB : Quilt Republic

Line : @quiltrepublic

Email : quiltrepublic@yahoo.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้