งานพังจะแก้อย่างไรให้ปัง !

Last updated: 8 มิ.ย. 2565  | 

งานพังจะแก้อย่างไรให้ปัง !

งานพัง จะแก้อย่างไรให้กลับมาปัง


การเลือกผ้าสำหรับทำงานควิลท์แต่ละชิ้น  นับเป็นขั้นตอนที่ยากและมีความสุขที่สุดในเวลาเดียวกัน  ทั้งกังวลว่างานจะออกมาสวยสมกับที่คิดหรือไม่  แต่ก็มีความสุขที่ได้หยิบผ้าสะสมออกมาทำงาน


เชื่อว่าหลายคนคงจะเจอปัญหาเลือกผ้าแล้วงานไม่ได้เป็นอย่างที่คิด  แทบจะร้องไห้เสียดายผ้าและเวลากันเลยทีเดียว  จะทิ้งไปเลยก็เสียดาย  จะทำต่อก็ทำใจไม่ได้  ก็ต้องหาทางแก้ปัญหาที่จะใช้งานชิ้นนั้นต่อไปให้ได้  


มาลองดูวิธีนี้ที่นักเรียนของเอ๋แก้ไขงานกันค่ะ

 



ผลงานของนักเรียนที่ต่อหมอนอิง ในจินตนาการคือคิดว่าสีชมพูน่าจะไปกันได้กับสีฟ้าและเหลือง  บังเอิญว่าสีฟ้าและเหลืองมีความหม่นนิด ๆ แต่สึชมพูคือสดมากเกินไป  งานเลยออกมาแบบคนทำไปต่อไม่ถูกเลยทีเดียว


ตอนที่นักเรียนส่งรูปมาดูเอ๋ก็อึ้งนิด ๆ แล้วก็คิดว่าเราผิดพลาดตรงไหน  ดูแล้วก็น่าจะเป็นที่การเลือกสีชมพูที่สดและเข้มไปหน่อย ยังคิดว่าจะให้ทำงานชิ้นใหม่ แต่ก็แอบเสียดายผ้าและเวลาที่ทำไปแล้ว   เอ๋นึกถึงงานควิลท์ที่หลาย ๆ ชิ้นมีการใช้แบคกราวนด์ที่มีมีลวดลาย  แต่ส่งเสริมให้งานตรงกลางดูเด่นออกมา

 

เลยแนะนำนักเรียนว่าให้ลองแอพพลิเคผ้าสีดำเป็นลายดอกไม้ดู เผื่อจะดีขึ้น ที่แนะนำให้ใช้สีดำ เพราะเป็นสีที่เข้มพอจะกลบความร้อนแรงของสีชมพูได้  และไม่กลืนไปกับผ้าทุกชิ้น  จะใช้สีม่วงหรือเขียวก็จะกลืนกับผ้าชิ้นอื่น


นักเรียนกลับไปคิดแล้วแอพพลิเคเป็นรูปแมวแทน ผลออกมาคืองานดูน่าสนใจทันที  คราวนี้ก็สนุกกันใหญ่เลย  ด้วยความกลัวว่าพื้นที่จะโล่งเกินไป  เลยเติมปลาและปักลายคลื่น ทำให้งานชิ้นนี้ดูสนุกมากยิ่งขึ้น



วิธีนี้เป็นการสร้างจุดเด่นให้งาน  ลดความสำคัญของแบคกราวนด์ลง  ผลที่ออกมางานก็ไม่ได้ดูแย่เหมือนครั้งแรก  


ถ้างานชิ้นต่อไปไม่ปัง  ลองนึกถึงวิธีนี้นะคะ อาจจะช่วยได้ค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้