ขนาดของผ้าน่ารู้

Last updated: 16 ก.พ. 2563  | 

ขนาดของผ้าน่ารู้

ตลาดผ้าคอตตอนอเมริกาสำหรับทำงานควิลท์มีขนาดใหญ่มาก  แต่ละปีบริษัทต่าง ๆ ออกคอลเล็กชั่นผ้าควิลท์ใหม่ๆนับร้อยคอลเล็กชั่น  ในขณะที่ควิลท์เตอร์แต่ละคนใช้ผ้าแต่ละลายในจำนวนน้อยนิด  แต่ต้องการผ้ามากมายหลายลายมาก  

ถ้าจะซื้อผ้าทีละครึ่งหลาก็จะซื้อผ้าได้ลายไม่มากนัก ทั้งๆ ที่อยากได้ผ้ามาเก็บสะสมซะทุกลาย  งานบางชิ้นต้องการใช้ผ้าหลายลาย จะซื้อทั้งคอลเล็กชั่นก็เกรงใจเงินในกระเป๋า   งานแต่ละชิ้นก็ใช้ผ้าขนาดแตกต่างกัน  บางชิ้นก็ใช้ผ้าแคบ ๆ ยาว ๆ  บางชิ้นก็ต้องการผ้าจิ๋ว ๆ หลาย ๆ ชิ้น  งานบางชิ้นก็ต้องการผ้าขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกนิด

บริษัทผ้าและร้านขายผ้าจึงต้องสนองความต้องการของลูกค้า  ด้วยการตัดผ้าขนาด ๆ ต่างกัน  จัดเป็นเซ็ทเรียบร้อย  เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้ซื้อผ้าควิลท์จากบริษัทของตัวเองให้มากที่สุด  เรียกว่า ได้กันทั้งสองฝ่าย

ขนาดผ้า precut เหล่านี้มีมากมายหลายขนาด  มีชื่อเรียกต่าง ๆ กัน แต่ละชื่อก็น่ารักชวนให้ซื้อให้หามาเก็บไว้เป็นสมบัติส่วนตัว  และเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก  ถึงขนาดมีแพทเทิร์น  หนังสือ และวิธีการเย็บผ้าควิลท์จากผ้า precut โดยเฉพาะ

Art Gallery Fabric  ได้ทำรูปอธิบายขนาดของผ้า precut ขนาดต่าง ๆ กัน  ดูแล้วเข้าใจง่าย  ลองมาทำความรู้จักกับขนาดผ้าจากรูปข้างล่างนี่เลยค่ะ 



ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก    Art Gallery Fabric

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้