ไอเดียการเลือกผ้าควิลท์จากธรรมชาติ (สีม่วง)

Last updated: 5 พ.ค. 2564  | 

fabric colour matching

เมื่อขั้นตอนแรกของการทำงานควิลท์อย่างการเลือกผ้า   เป็นทั้งเรื่องสนุก ตื่นเต้น และกังวลใจ ในเวลาเดียวกัน 

ไม่ว่าจะมือใหม่หรือมือเก่าก็น่าจะรู้สึกเหมือนกัน

สนุกตอนหยิบผ้าสวย ๆ มาเลือก กังวลใจเมื่อเลือกผ้าแล้วไม่รู้ว่าเย็บเสร็จแล้วจะสวยอย่างที่คิดหรือไม่ ตื่นเต้นตอนเย็บผ้าเสร็จแล้วงานออกมาได้ดั่งใจ

คำแนะนำวิธีสำหรับการเลือกผ้า สำหรับคนที่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี ให้เรามองหาธรรมชาติใกล้ ๆ ตัวเลยค่ะ


เหมือนการเลือกผ้าชุดนี้ ถ้าเทียบกับดอกต้อยติ่งซึ่งมีสีม่วงอ่อน  ให้เราเลือกผ้าดอกชิ้นขวาสุดที่มีดอกลายสีม่วง ออกมาก่อน แล้วค่อยเลือกผ้าสีม่วงชิ้นอื่นตามมา

แล้วก็รู้สึกว่าถ้ามีสีม่วงสีเดียวจะดูจืดไป เลยเติมความน่าสนใจด้วยสีเขียว ซึ่งคือสีของใบต้อยติ่ง เป็นสีที่มีตามธรรมชาติอยู่แล้ว

 

แต่เอ๋อยากเติมความสดใสให้งาน  เลยเลือกเติมสีฟ้าสดใสที่ไม่เข้มนักเข้าไป  ผลคือได้ผ้าเซ็ตนี้ ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น  ในขณะเดียวกันสีฟ้าหลายระดับที่มีทั้งฟ้าอมเขียว ฟ้าสด ฟ้าปนขาว    ช่วยลดความหนักและอึดอัดของผ้าสีม่วงได้ดีเลยค่ะ

  

จะเห็นว่าผ้าชิ้นขวาสุด เหมือนจะมีสีม่วงเป็นหลัก แต่ความจริงแล้วมีสีเขียวสีฟ้า สีเหลือง กระจายไปทั่วทั้งชิ้น  ผ้าสไตล์แบบนี้เอ๋ชอบมาก  เพราะมีสีหลายสีช่วยให้เราแมตช์ผ้าได้ง่ายขึ้นมากเลยค่่ะ

 

สำหรับคนที่ไม่ชอบสีเขียว เมื่อเอาผ้าลายดอกใหญ่นี้มาแมตช์กับผ้าสีฟ้า  ก็ใช้ได้ดีเหมือนกันค่ะ  เพราะในผ้าลายดอกนี้มีสีฟ้าอมเขียวอยู่  ถ้าใช้ผ้าเซ็ตนี้ทำงาน  ผ้าลายดอกจะเด่นมากเป็นพิเศษ  ทั้งความแตกต่างของขนาดลาย และสี  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้